ปราสาทสัจธรรม เตรียมจัดพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ รอบเมืองพัทยา ยิ่งใหญ่

IMG_9606
พัทยา-ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ ปราสาทสัจธรรม อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายอนันต์ เผือกวัฒนะ นายกพุทธสมาคมอำเภอบางละมุง นายมานะ ยาประคำ ประธานสภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา นายนภดล เพ็ชรรัตน์ ผู้บริหารปราสาทสัจธรรม นายฉัตร จะยะวงศ์ ผู้จัดการปราสาทสัจธรรม พร้อมด้วยตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวทั้งภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมแถลงข่าวพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ รอบเมืองพัทยา ท่ามกลางสื่อมวลชนทุกแขนงเข้าร่วม

IMG_9611

สำหรับในการแถลงข่าวพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ รอบเมืองพัทยา ได้จัดขึ้นเพื่อเป็นการสืบสารวัฒนธรรมไทย และให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวในเมืองพัทยาได้มีโอกาสร่วมพิธีและสรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุในวันสงกรานต์ วันขึ้นปีใหม่ไทยเพื่อความเป็นสิริมงคล รวมไปถึงเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ในช่วงเทศการวันสงกรานต์ และรับรู้ถึงประเพณีประจำปีของชาวพัทยา

IMG_9604

โดยเส้นทางในการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ที่ประดับตกแต่งด้วยบุปผชาติอันสวยงามสมพระเกียรติ อัญเชิญรอบเมืองพัทยา จะมีการเริ่มต้นขบวนจากปราสาทสัจธรรม ไปที่ วัดช่องลม จากนั้นเคลื่อนขบวนไปยังแยกนิภาลอจ์ด วัดชัยมงคล วัดใหม่หาดกระทึงทอง ตลาดน้ำ 4 ภาค และศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช จะมีการหยุดให้ประชาชน พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยว ได้กราบไหว้สักการะและสรงน้ำ เพื่อความเป็นสิริมงคล นอกจากนี้ขบวนอันเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ในครั้งนี้ยังประกอบไปด้วย พระรัตนตรัย และผู้เข้าร่วมขบวน ประกอบไปด้วย พุทธบริษัท 4 คือ ภิกษุ ภิกษุณี อุบาสก อุบาสิกา

IMG_9599

ในพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ รอบเมืองพัทยา นั้นจะมีขึ้นใน วันที่ 13 เมษายน 2559 ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น