ระทึก! แท็กซี่จอดปั้มเติมน้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์ จู่ๆ เกิดไฟลุก เด็กปั้มช่วยดับวุ่น

พัทยา-(5 เม.ย. 59) เมื่อเวลา 19.30 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงรถยนต์ที่จอดอยู่ภายในปั้มน้ำมัน พี.ที. สาขาซอยเนินพลับหวาน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองหนองปรือนำรถดับเพลิง ทำการช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุภายในปั้มดังกล่าว พบรถแท็กซี่ บริษัท สหกรณ์ปทุมวันแท็กซี่ จำกัด ยี่ห้อ โตโยต้า สีชมพู ทะเบียน ทล-4655 กทม. สภาพห้องเครื่องยนต์ถูกไฟไหม้ความเสียหายเล็กน้อย ซึ่งมี นายโอ๋ อายุ 29 ปี พนักงานปั้มเข้ามาช่วยเหลือใช้ถังสารเคมีฉีดสกัดดับเพลิงก่อนหน้าเจ้าหน้าที่จะมาถึง

สอบถาม นายชัยยะ สุขสมัย อายุ 65 ปี โชเฟอร์แท็กซี่คันเกิดเหตุ เล่าว่า ก่อนเหตุตนได้มาส่งผู้โดยสารภายในซอยดังกล่าว และระหว่างเดินทางกลับกรุงเทพ ตนรู้สึกว่า พวงมาลัยรถหนักผิดปกติ คล้ายน้ำมันเพาว์เวอร์หมด จึงจอดรถในปั้ม และเปิดฝากระโปรงเครื่องยนต์ตรวจสอบจึงพบว่าน้ำมันเพาเวอร์หมดจริงๆ จึงซื้อน้ำมันเพาว์เวอร์ที่ขายภายในปั้มมาเติมตามปกติ ซึ่งขณะกำลังเติมอยู่นั้น จู่ๆ ก็เกิดเปลวไฟลุกไหม้บริเวณถ้วยเติมน้ำมันเพาเวอร์ และลุกลามตามสายต่างๆ ในห้องเครื่องยนต์ โชคดีที่ขณะนั้นมีพนักงานปั้มน้ำมันอยู่ด้วย จึงรีบไปหยิบถังสารเคมีมาฉีดสกัดและสามารถดับเพลิงได้สำเร็จ ก่อนเหตุการณ์จะบานปลายจนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ภาพ/ข่าว Ku Salick

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น