โจรพัทยาอาละวาดหนักก่อเหตุกระชากสร้อย นทท.แบบรายวัน

โจรพัทยาก่อเหตุกระชากสร้อยนักท่องเที่ยวรายวันแบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย ตำรวจเตือนผู้ใส่เครื่องประดับระวังมากขึ้น เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง

พัทยา-(28 มี.ค. 59) เมื่อเวลา 00.10 น. นายวิลเลียม แมคครูรอซ อายุ 56 ปี นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.สนั่น โคตะนนท์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ว่า ขณะที่กำลังเดินกำลังดินเข้าที่พัก โรงแรมทวิล ปาร์ม ถนนพัทยาสายสอง กับภรรยาชาติเดียวกัน เมื่อมาถึงบริเวณ 4 แยกสัญญาณไฟแดง-เขียว ห้างท็อปซุปเปอร์มาร์เก็ต จากนั้นได้มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น ขับขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามาประกบตัวแล้วใช้มือเอื้อมเข้ามากระสร้อยคอทองที่สวมใส่อยู่ มูลค่ากว่า 50,000 บาท หลุดติดมือคนร้ายไป ก่อนจะเร่งเครื่องหลบหนีไปอย่างลอยนวล

ลำหรับรูปพรรณสัณฐานคนร้ายและรถจักรยานยนต์ ไม่สามารถจดจำได้ เนื่องจากเหตุเกิดขึ้นไวมาก ทั้งนี้ รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์เป็นอย่างมาก โดยไม่คิดว่าจะเกิดกับตัวเอง ในส่วนตัวเชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นมืออาชีพ และเคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง จึงอยากวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามคนร้ายดำเนินคดีให้ได้ หากยังปล่อยลอยนวลคนร้ายอาจจะไปก่อเหตุกับคนอื่นซ้ำอีก

ภายหลังสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งลงพื้นที่ไปตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด เพื่อเป็นข้อมูลในการติดตามตัวคนร้ายดำเนินคดี อีกทั้ง ประชาสัมพันธ์ ให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่ใส่ทรัพย์สินมีค่า เช่น แก้ว แหวน เงินทอง ซึ่งเป็นเครื่องประดับ โปรดระมัดระวังให้มากขึ้น เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง เนื่องจากกลุ่มคนร้ายออกก่อเหตุกันแบบรายวัน

ภาพ/ข่าว สมบอล คนไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น