สุดซวย ! ไฟไหม้ร้านสะดวกซื้อรอบ 2 เสียหายกว่า 5 แสนบาท

ร้านสะดวกซื้อสุดซวย ปิดปรับปรุงเพราะถูกเพลิงไหม้ไป 1 เดือน พอเปิดทำการได้เพียง 2 วัน ไฟไหม้ซ้ำ เสียหายมากกว่า 5 แสนบาท

พัทยา-(26 มี.ค. 59) เมื่อเวลา 08.30 น. พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านสะดวกซื้อแฟมิลี่มาร์ท สาขาถนนเพ็ชรตระกูล เลขที่ 78/124 ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเปลวเพลิง และกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งจากบริเวณด้านหลังตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ใช้รถดับเพลิงจำนวน 5 คัน ระดมฉีดน้ำ ใช้เวลากว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบ หลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เข้าตรวจสอบพบว่าต้นเพลิงเกิดจากห้องเก็บของ ซึ่งภายในมีแผงควบคุมระบบไฟฟ้าอยู่ด้วย

S__30056493

สอบถาม น.ส.ชื่นนภา เพ็งสกุล อายุ 18 ปี พนักงานของร้าน กล่าวว่า ในขณะที่กำลังทำงานอยู่ในร้าน พร้อมกับกับกลุ่มเพื่อนพนักงานอีก 2 คน ได้สังเกตเห็นเปลวไฟและกลุ่มควันพวยพุ่งออกจากห้องเก็บของด้านหลัง จึงรีบพากันวิ่งออกจากตัวร้าน ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าระงับเหตุ นอกจากนี้ที่ร้านแฟมิลี่มาร์ทแห่งนี้เพิ่งเกิดเหตุเพลิงไหม้ไปเมื่อวันที่ 21 ก.พ. 59 ที่ผ่านมา โดยเพลิงไหม้ครั้งนั้นสาเหตุเกิดจากตู้แช่สินค้า และหลังจากปิดปรับปรุงไปกว่า 1 เดือน ซึ่งเปิดทำการได้เพียง 2 วัน ก็เกิดเหตุเพลิงไหม้ซ้ำอีก

S__30056490

เบื้องต้น ทางตำรวจได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้คาดว่าเกิดจากระบบไฟฟ้าลัดวงจร คาดว่ามูลค่าความเสียหายมากกว่า 5 แสนบาท อย่างไรก็ตาม จะได้ประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ต่อไป

ภาพ/ข่าว รุ่ง อินดี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น