รถทัวร์ไฟไหม้กลางเมืองพัทยา นักท่องเที่ยวแตกตื่น

พัทยา-(21 มี.ค. 59) เมื่อเวลา 00.10 น. เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัยเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงลุกไหม้รถทัวร์นักท่องเที่ยวชาวจีน เหตุเกิดภายในซอยนาเกลือ 29/1 ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบรุดตรวจสอบ

DSC00277

ที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถทัวร์ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก พบนักท่องเที่ยวพากันแตกตื่นเดินออกห่างจากบริเวณลานจอดรถ ตรวจสอบพบรถทัวร์สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 32- 4552 กทม. ของบริษัท ธนวรรณ แอร์ เอ็กซ์เพรส เปลวเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในตัวรถด้านท้ายฝั่งซ้าย เจ้าหน้าที่ได้ทุบกระจกและใช้ถังดับเพลิงฉีดสารเคมีเพื่อระงับไฟที่เริ่มจะลุกลามไปทั่ว จนกระทั่งรถดับเพลิงเดินทางมาถึงจำนวน 4 คัน ระดมฉีดนำระงับเปลวไฟภายในตัวรถจนกระทั้งสงบลง ก่อนจะเข้าไปตรวจสอบให้แน่ใจว่าไฟดับสนิทและไม่สามารถปะทุขึ้นมาได้อีก

DSC00305

สอบถาม นายณรงค์ศักดิ์ ล้ำวารี อายุ 52 ปี โชเฟอร์รถทัวร์ เล่าว่าในขณะที่กำลังจะขับรถออกจากลานจอดรถ ได้กลิ่นเหม็นไหม้เมื่อเดินสำรวจก็พบว่ามีเพลิงลุกไหม้จากช่องแอร์ จึงรีบใช้ถังดับเพลิงฉีดเพื่อระงับแต่ไฟกลับลุกไหม้แรงจนไม่สามารถระงับได้จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุนั้นณรงค์ศักดิ์ คาดว่าน่าจะเกิดจากระบบแอร์เกิดการลัดวงจรและเกิดไฟไหม้ดังกล่าว

ภาพ/ข่าว สมบอล คนไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น