ซ้อนแผน รวบหนุ่มหลอกขายทองปลอมหนัก 10 บาท

พัทยา-(2 มี.ค. 59) เมื่อเวลา 23.00 น. ร.ต.อ.พัลลภ หริ่งรอด รองสวป. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมกำลังตำรวจสายตรวจ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายภักดี นาคะสถิตย์ อายุ 46 ปี พร้อมของกลางสร้อยคอทองรูปพรรณปลอมหนัก 5 บาท จำนวน 2 เส้น สร้อยข้อมือทองปลอม 1 เส้น และแหวนเพชรอีก 2 วง ในฐานความผิด “คดีฉ้อโกงทรัพย์” โดยมี นายวิโชค ค้าขาย อายุ 71 ปี เป็นผู้เสียหาย

สืบเนื่องจาก ก่อนเกิดเหตุผู้เสียหายได้แจ้งกับตำรวจว่า ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ได้มีผู้ต้องหา ซึ่งรู้จักกันแต่ไม่สนิทอะไรมาก ทำทีเข้ามาเสนอขายสร้อยคอทองคำรูปพรรณหนัก 5 จำนวน 2 เส้น ขอเสนอราคามาที่150,000 บาท ซึ่งอ้างว่าสร้อยดังกล่าวเป็นของญาติที่ให้มานานแล้ว โดยต้องการขายเพราะว่าต้องการใช้เงินเอาไปใช้หนี้ จึงตกลงกับผู้ก่อเหตุว่าเอาเงินสดจำนวน 52,000 บาท ไปก่อน เมื่อจ่ายเงินก็เสร็จเรียบร้อย

จากนั้นผู้เสียหาย ได้นำสร้อยคอทองคำที่ซื้อต่อคนร้ายไปตรวจสอบดูปรากฏว่าเป็นทองปลอม จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนผู้เสียหายจะวางแผนจะขอซื้อแหวนเพชรเพิ่ม หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาตามเวลานัดหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าทำการจับกุมตัวทันที ตรวจค้นพบแหวนเพชรปลอมจำนวน 2 วง สร้อยข้อมือทองคำปลอมอีก 1 เส้น พระเครื่องจำนวนหนึ่ง เงินสดจำนวนหนึ่ง และยากล่อมประสาท ตำรวจจึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน ผู้ต้องหา ให้การอ้างว่า สร้อยทองปลอมดังกล่าวได้สั่งซื้อเพื่อนที่อยู่กรุงเทพมหานคร ก่อนจะนำมาหลอกขายให้กับผู้เสียหายในราคาถูก เพราะต้องการนำเงินไปใช้หนี้การพนันฟุตบอล แต่ก็ไม่รอดถูกผู้เสียหายซ้อนแผนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดำเนินคดีได้ในที่สุด

นอกจากนี้ ทางผู้เสียหาย ระบุว่า ตลอดเวลาที่ผู้ก่อเหตุมาเข้าทุกครั้ง ก็จะนำเครื่องดื่มชูกำลังให้ดื่มตลอด โดยทุกครั้งจะรู้สึกง่วงซึม ใครพูดอะไรก็จะเชื่อแบบง่ายๆ ทั้งนี้ จึงอยากฝากไปยังประชาชนอย่าหลอกเชื่อกับบุคคลที่มีพฤติกรรมเหล่านี้ เพราะถ้าถูกกลหลวงก็อาจจะตกเป็นเหยื่อได้

ภาพ/ข่าว สมบอล คนไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น