ตร.พัทยา ตั้งด่านตรวจเจอหนุ่มวัย 19 ปี กร่างอ้างเป็นนักข่าวแถมโวยวาย

ตำรวจพัทยาตั้งด่านตรวจเจอหนุ่มวัย 19 ปี กร่างอ้างเป็นนักข่าวโวยวายตำรวจจราจรที่เรียกตรวจสอบเอกสารรถ ยังโทรไปเรียกลูกพี่ที่ว่าเป็น บก.มาเคลียแต่ ตร.ไม่สนจับข้อหาติดไฟไซเรนตำรวจโดยไม่ได้รับอนุญาต

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 25 ก.พ. 59 ผู้สื่อข่าวประจำเมืองพัทยารายงานว่า ขณะที่ ด.ต สรรเสริญ เซื้อสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่ ผบ.หมู่ งานจราจร ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ทำการตั้งจุดตรวจสกัดบริเวณป้อมทางเข้าพัทยาปาร์ค ถนนจอมเทียนสายสอง ได้เรียกตรวจรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยที่มี นายชัยฤทธิ์ คุณเพียร อายุ 19 ปี เป็นคนขับพร้อมเพื่อน อีก 2 คน จากนั้นทาง นายชัยฤทธิ์ คุณเพียร ได้เอาบัตรสื่อมวลชนมาอ้างตัวเป็นนักข่าวหนังสือพิมพ์เก้าเหล่าทัพ โดยอ้างกับทางตำรวจว่าตนเป็นนักข่าวอยู่ประจำเขตอำเภอบางละมุง หลังจากที่นายชัยฤทธิ์ คุณเพียร พร้อมกับพวก ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ซีบีอาร์ 150 และไม่สามารถนำเอกสารรถมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้ พร้อมยังพูดจ่าข่มขู่เจ้าหน้าที่และตำรวจอาสาที่ร่วมทำการตรวจสอบ

_MG_0036

ภายหลังได้รับรายงานจึงเดินทางไปร่วมทำการตรวจสอบ ไปถึงพบชายไทย 3 คน โดย นาย ชัยฤทธิ์ แสดงท่าทีพูดจาใหญ่โต และโทรหาลูกพี่อย่างเดียวทางตำรวจจึงให้โทรติดต่อมาคุย หลังจากลูกพี่มาถึงก็เอามาบัตรผู้สื่อข่าวออกมาโชว์ต่อหน้าตำรวจและกลุ่มตำรวจอาสาและสื่อมวลชนช่องต่างๆ

จากการสอบถามทราบชื่อคือ นายประยวน เสพสุข อายุ 59 ปี โดยอ้างตัวว่าตนเป็นนักข่าวหนังสือพิมพ์เก้าเหล่าทัพไทย ตำแหน่ง หน.ศปก.ฉก.ลทท.ภ.2 เดินทางมาพร้อมลูกน้อง 7 คน ทุกคนมีบัตรผู้สื่อข่าวเก้าเหล่าทัพ พร้อมรถกระบะสีดำติดไฟไซเรนสีแดงบนหลังคารถและที่หน้ากระจกรถติดโลโก้หนังสือพิมพ์เก้าเหล่าทัพและประตูรถทั้ง 2 ข้าง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจสอบใบรับอนุญาตติดไฟไซเรน แต่นายประยวน ไม่มีมาแสดงให้ดู ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวทั้งหมดมาทำการสอบประวัติที่ สภ.เมืองพัทยา พร้อมแจ้งข้อหาติดไฟไซเรนโดยไม่ได้รับอนุญาต

_MG_0044

จากการสอบถาม นายประยวน ที่อ้างตัวเป็น หัวหน้า ให้การว่าบัตรสื่อมวลชนที่ได้มา ต้องไปประชุมที่ทางหนังสือพิมพ์เก้าเหล่าทัพจัดขึ้นมาแล้วต้องเสียค่าทำบัตรและสมาชิก คนละ 300-500 บาท จึงจะได้บัตร มี พันโท ขจรศักดิ์ ขจรศิลป์ บรรณาธิการบริหาร กอ.9 ลทท.เป็นคนออกบัตรให้ สอบถามว่าเคยเห็นหน้านายทหารที่อ้างว่าเป็นคนออกบัตรให้เคยเห็นหน้าหรือไม่ ทางนายประยวนบอกไม่เคยเห็นหน้า รู้แต่เป็นนายทหารแต่ไม่รู้อยู่ประจำที่ไหน ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามว่าแต่ละคนมีหน้าที่ทำอะไรบ้าง โดยทั้งหมดอ้างว่ามีหน้าที่แจ้งเบาะแสเหตุต่างๆ รวมถึงเบาะแสผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ ซึ่งในคำกล่าวอ้างนั้นไม่เกี่ยวกับงานด้านผู้สื่อข่าวและบัตรที่ติดตัวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับงานของผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น