เจ้าหน้าที่ระดมกำลังตั้งด่านกวดขันจัดระเบียบรถแท็กซี่เมืองพัทยา

พัทยา-(11 ก.พ. 59) ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ บริเวณถนนเลียบชายหาดพัทยา หน้าศูนย์การค้าเซนทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช เมืองพัทยา จ.ชลบุรี กรมการขนส่งทางบก นำโดย นายธีรกุล แก้วสุวรรณ หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่งจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา และกำลังทหารจากมณฑลทหารบกที่ 14 ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบจับกุมรถแท็กซี่ ผิดพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

IMG_0173
สืบเนื่องจากรัฐบายมีนโยบายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติร่วมกับหน่วยที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนบูรณาการแก้ไขปัญหารถยนต์รับจ้าง รถโดยสารสาธารณะที่บรรทุกผู้โดยสารไม่เกิน 7 คนอย่างจริงจัง โดยเฉพาะกลุ่มที่ขาดความเป็นระเบียบ ประกอบการอย่างไม่ถูกต้อง หรือมีการกระทำที่ส่อต่อความผิดทางกฎหมาย ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยา

IMG_0179
ทั้งนี้ จึงระดมกำลังหน่วยงานผู้เกี่ยวข้องบูรณาการร่วมในการแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง โดยจากการสุ่มตรวจรถแท็กซี่จำนวน 171 คัน สามารถจับกุมรถแท็กซี่กระทำความผิดได้จำนวน 60 คัน ซึ่งความผิดส่วนใหญ่จะพบในเรื่องของ การไม่เปิดใช้มิเตอร์จำนวน อุปกรณ์ส่วนควบไม่ควบถ้วน ไม่ตรวจสภาพรถประจำปี ไม่ชำระภาษีประจำปี ไม่จัดทำเครื่องหมายตามกฎกระทรวง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนในรถหรือแผ่นเพลท ไม่แสดงอัตราค่าโดยสาร ใช้รถป้ายแดงในการรับส่งผู้โดยสาร และแต่งกายไม่สุภาพ โดยดำเนินการเปรียบเทียบปรับในเบื้องต้นเพื่อเป็นการปรามรายละ 200 – 300 บาท แล้วแต่ข้อหา ถ้าข้อหาใดไม่ร้ายแรงก็จะว่ากล่าวตักเตือนให้ไปแก้ไข เพื่อให้ผู้ประกอบการรถแท็กซี่ที่ให้บริการในพื้นที่อำเภอบางละมุงและเมืองพัทยา ตระหนักถึงข้อกำหนดของกฎหมาย และปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด

ภาพ/ข่าว รุ่ง โรมิโอ อินดี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น